MEA MEA
MEA MEA MEA
MEA
ขนาด
แสดงผล
  • C
  • C
  • C
  • C
Search
  • MEA

ข่าวสารลูกค้าสัมพันธ์

ข่าวลูกค้าสัมพันธ์

ขอใช้ไฟฟ้าใหม่ง่ายๆ แค่ปลายนิ้วกับ MEASY ทางเลือกแสนสบายที่ทำได้เอง ทุกที่ ทุกเวลา

20 ตุลาคม 2563 620
♫ ขอใช้ไฟฟ้าใหม่ง่ายๆ แค่ปลายนิ้วกับ MEASY ทางเลือกแสนสบายที่ทำได้เอง ทุกที่ ทุกเวลา

♦ ข่าวดีสำหรับชาวกรุงเทพฯ นนทบุรี และสมุทรปราการ ที่เคยรู้สึกว่าการขอใช้ไฟฟ้าใหม่เป็นเรื่องยุ่งยาก ต้องเดินทางไปยื่นเรื่องที่การไฟฟ้านครหลวงเขตต่างๆ

♦ เพราะล่าสุดการไฟฟ้านครหลวง (กฟน.) ได้เปิดตัว MEASY ทางเลือกที่ช่วยให้การขอใช้ไฟฟ้าใหม่เป็นไปอย่างสะดวกและรวดเร็ว เหมาะกับช่วงวิกฤต Covid-19 ที่ใครๆ ต่างก็อยากหลีกเลี่ยงการเดินทางและลดการสัมผัส

♦ แล้วการขอใช้ไฟฟ้าใหม่ผ่าน MEASY คืออะไร?
 - ก็คือการยื่นเรื่องขอใช้ไฟฟ้าใหม่แบบออนไลน์ที่สามารถทำผ่าน website หรือ application ของ กฟน. ให้บริการทั้ง บุคคลธรรมดา และ นิติบุคคล โดยสามารถยื่นเรื่องได้ครบจบในที่เดียวพร้อมติดตามสถานะ


       

 

ขั้นตอนการทำก็ง่ายแสนง่าย เพียงแค่เพื่อนๆ เข้าเว็บไซต์ www.mea.or.th หรือโหลดแอปพลิเคชัน MEA Smart Life
(รองรับทั้ง ios และ android) แล้วเลือก “MEASY บริการขอใช้ไฟฟ้า” โดยหากขอผ่านแอปพลิเคชัน อย่าลืมเปิด “ตำแหน่งที่ตั้ง” 
บนสมาร์ทโฟนด้วยนะคะ

       
       
     
        จากนั้นดำเนินการ 3 ขั้นตอนง่ายๆ ดังนี้
      1. กรอกข้อมูลพร้อมแนบไฟล์เอกสารหลักฐาน และรออีเมลยืนยันรับเรื่องภายใน 15 นาที
      2. ชำระค่าใช้จ่าย
      3. กฟน. ตรวจสอบข้อมูลและยืนยันการนัดหมายภายใน 3 วันทำการหลังจากชำระค่าใช้จ่าย
 


        
 
        สำหรับการกรอกข้อมูล เพียงแค่พิมพ์รายละเอียดการขอใช้ไฟฟ้า เลือกวันนัดตรวจสายภายในและติดตั้งเครื่องวัด 
     พร้อมแนบไฟล์เอกสารหลักฐานตามภาพข้างล่าง
 

        

        

      จากนั้นปักหมุดและระบุที่อยู่ของสถานที่ขอใช้ไฟฟ้า แล้วรอรหัส OTP (One Time Password) ทาง SMS เพื่อกรอกยืนยันตัวตน

      ไม่เกิน 15 นาที กฟน. จะส่งอีเมลยืนยันการรับเรื่องขอใช้ไฟฟ้าใหม่ พร้อมแจ้งยอดเงินที่ต้องชําระและเลขรับเรื่อง ซึ่งเพื่อนๆ สามารถนำไปตรวจสอบสถานะได้ในวันถัดไป

      **กรณีผู้ขอใช้ไฟฟ้าใหม่ที่จ้าง กฟน. หรือผู้รับจ้างซึ่งขึ้นทะเบียนกับ กฟน. (ดูรายชื่อได้จากลิงค์นี้ http://measvp.mea.or.th/svp/public/search.faces) ดำเนินการติดตั้งสายไฟฟ้าและอุปกรณ์ไฟฟ้าภายใน กฟน. จะไม่คิดค่าตรวจสอบ การติดตั้งสายไฟฟ้าและอุปกรณ์ไฟฟ้าภายใน**


        

     สำหรับการชำระค่าใช้จ่ายทำได้ 2 รูปแบบคือ ชำระผ่าน mobile banking ของธนาคารต่างๆ ด้วยการสแกน QR Code Cross Bank หรือชำระที่ เคาน์เตอร์รับชำระ โดยนำบิลค่าใช้จ่ายไปที่เคาน์เตอร์รับชำระ ตามภาพนี้เลย


        

         ภายใน 3 วันทำการหลังจากชำระค่าใช้จ่าย กฟน.จะตรวจสอบข้อมูลและติดต่อกลับไปหาผู้ขอใช้ไฟฟ้าใหม่เพื่อยืนยันนัดหมายการตรวจสายภายในและติดตั้งเครื่องวัด   
      อย่าลืมเตรียมเอกสารหลักฐานการขอใช้ไฟฟ้าตัวจริงให้เจ้าหน้าที่ กฟน. ณ สถานที่ใช้ไฟฟ้าในวันตรวจสอบสายภายในด้วยนะคะ


        

        อย่างที่บอกไปก่อนหน้านี้ว่าเพื่อนๆ สามารถติดตามสถานะการยื่นเรื่องขอใช้ไฟฟ้าใหม่ได้อย่างง่ายดาย
     โดยเข้าไปที่เว็บไซต์ www.mea.or.th หรือแอปพลิเคชัน MEA Smart Life และเลือกเมนูตามภาพได้เลยค่ะ


        
 
     จากนั้นกรอก เลขรับเรื่อง และ บัญชีแสดงสัญญา และกด ตรวจสอบสถานะงาน 
     *เลขรับเรื่อง และ บัญชีแสดงสัญญา สามารถดูได้จากบิลแสดงค่าใช้จ่าย ที่ได้รับทาง Email ตามภาพ 
 
    เพียงเท่านี้เพื่อนๆ ก็สามารถขอใช้ไฟฟ้าใหม่ได้ง่ายๆ แค่ปลายนิ้ว สะดวกทุกที่ ประหยัดเวลาและจบทุกขั้นตอน
    เรียกได้ว่าเป็นบริการที่เหมาะสมกับไลฟ์สไตล์ของคนยุคใหม่มากจริงๆ 
   
    สอบถามรายละเอียดเพิ่มเติมได้ท่ี MEA Call Center 1130 (ตลอด 24 ชั่วโมง)