
MEA เตือนมิจฉาชีพหลอกลวงให้ดาวน์โหลดแอปฯ ปลอม แอบอ้างเป็นตัวแทนบริการล้างเครื่องปรับอากาศ และให้บริการด้านระบบไฟฟ้า เก็บค่าไฟ
MEA มีความห่วงใยประชาชน จึงขอเตือนอย่าหลงเชื่อตกเป็นเหยื่อมิจฉาชีพดังกล่าว MEA ยืนยันว่าปัจจุบันไม่มีตัวแทนพนักงานรับชำระค่าไฟฟ้า เก็บเงินค่าเปลี่ยนเครื่องวัดฯ รวมถึงไปดำเนินการตรวจซ่อมอุปกรณ์ไฟฟ้าเก็บค่าบริการนอกสถานที่แต่อย่างใด ยกเว้นกรณีที่ MEA มีงานบริการสำหรับผู้ใช้ไฟฟ้า จัดกิจกรรมส่งเสริมความสัมพันธ์กับชุมชน หรือโครงการต่าง ๆ ซึ่ง MEA จะมีการประชาสัมพันธ์ให้ผู้ใช้ไฟฟ้าทราบผ่านช่องทางสื่อสารทางการของ MEA หรือสื่อมวลชนก่อนทุกครั้ง ผู้ใช้ไฟฟ้าสามารถตรวจสอบหน่วยการใช้ไฟฟ้าและชำระค่าไฟฟ้าผ่านแอป MEA Smart Life หรือใช้บริการชำระผ่านการหักบัญชีธนาคาร และหักบัตรเครดิตอัตโนมัติ บริการ Mobile Application บริการ Internet Banking หรือ เว็บไซต์ตัวแทนรับชำระเงิน ตู้ ATM ต่าง ๆ และ LINE MEA Connect คลิกเพิ่มเพื่อน https://lin.ee/gX2zNRl นอกจากนี้ ผู้ใช้ไฟฟ้าสามารถเข้าไปเลือกใช้ทุกบริการออนไลน์ สะดวก รวดเร็ว ไม่ต้องเดินทาง ตลอด 24 ชั่วโมง ได้ที่ https://www.mea.or.th/eservice/
ทั้งนี้ หากผู้ใช้ไฟฟ้าพบกลุ่มบุคคลแอบอ้างหลอกลวงทำให้เสียทรัพย์ ให้รีบแจ้งเจ้าหน้าที่ตำรวจในพื้นที่ รวมถึงระมัดระวังการรับข้อมูลจากช่องทางการสื่อสารในสื่อโซเชียลมีเดียต่าง ๆ ซึ่งอาจมีการนำเสนอข้อมูลที่ไม่ถูกต้อง หากมีข้อสงสัยสามารถติดต่อสอบถามข้อมูลเพิ่มเติมได้ที่ช่องทางโซเชียลมีเดียต่าง ๆ ได้แก่ Facebook : การไฟฟ้านครหลวง MEA, Line : MEA Connect(@MEAthailand), Twitter : @mea_news, และศูนย์บริการข้อมูลผู้ใช้ไฟฟ้าการไฟฟ้านครหลวง MEA Call Center 1130 ได้ตลอด 24 ชั่วโมง
#มหาดไทยสร้างสุขบำบัดทุกข์ปวงประชา
#กระทรวงมหาดไทย_บำบัดทุกข์บำรุงสุข #SDGsforAll #ChangeforGood
#เตือนประชาชน
#บุคคลแอบอ้าง #ค่าไฟ
#MEAsmartLife
#MEAPoint #MEAeBill #MEAsmartservice #eBill #ใบแจ้งค่าไฟ #ใบเสร็จค่าไฟฟ้า #บิลค่าไฟ #ใบแจ้งหนี้
#การไฟฟ้านครหลวง #MEA
#พลังงานเพื่อวิถีชีวิตเมืองมหานคร