MEA MEA
MEA MEA MEA
MEA
ขนาด
แสดงผล
  • C
  • C
  • C
  • C
Search
  • MEA

ข่าวประชาสัมพันธ์

MEA เตือนประชาชนระวัง อย่าหลงเชื่อบุคคลแอบอ้างเป็นเจ้าหน้าที่ให้บริการและเรียกเก็บค่าไฟฟ้า

30 มิถุนายน 2565 444
วันนี้ (30 มิถุนายน 2565) นายจุมภฎ หิมะเจริญ ผู้อำนวยการฝ่ายสื่อสารองค์กร MEA หรือ การไฟฟ้านครหลวง เปิดเผยว่า ปัจจุบันยังมีบุคคลแอบอ้างเป็นเจ้าหน้าที่การไฟฟ้า ฯ แสดงบัตรพนักงานปลอมสร้างความน่าเชื่อถือให้บริการด้านไฟฟ้า หรืออาจใช้โฆษณาแอบอ้างผ่านการรับรองเป็นตัวแทนจาก MEA เรียกเก็บค่าไฟฟ้า ค่าบริการเปลี่ยนมิเตอร์ไฟฟ้า แอบอ้างโครงการล้างแอร์ ปลอมแปลงใบแจ้งค่าไฟฟ้าและใบเสร็จเพื่อใช้หลอกลวงในการรับชำระค่าไฟฟ้า หรือแจ้งเอกสารเตือนตัดไฟฟ้า แอบอ้างแจ้งเปลี่ยนเครื่องวัดหน่วยไฟฟ้า (มิเตอร์) และจำหน่ายอุปกรณ์ช่วยลดค่าไฟฟ้าที่ไม่สามารถประหยัดไฟฟ้าได้จริง ทำให้ประชาชนเสียทรัพย์เกิดความเดือดร้อน และอาจส่งผลให้ระบบไฟฟ้าผิดปกติหรือกระทบต่อระบบจำหน่ายไฟฟ้าและยังผิดกฎหมาย รวมถึงในรูปแบบสินเชื่อส่วนบุคคลดิจิทัลบนแพลตฟอร์มชอปปิงออนไลน์ โดยอ้างเป็นร้านค้าเพื่อรับแลกวงเงินหลอกลวงประชาชนให้ชำระค่าไฟฟ้าบุคคลอื่นเพื่อประโยชน์สะสมแต้มและจะโอนเงินคืนให้ในภายหลัง แต่ไม่มีการโอนเงินคืนให้จริงให้  อีกด้วย
 
MEA มีความห่วงใยประชาชน จึงขอเตือนอย่าหลงเชื่อตกเป็นเหยื่อ MEA ยืนยันว่าปัจจุบันไม่มีตัวแทนพนักงานรับชำระค่าไฟฟ้า เก็บเงินค่าเปลี่ยนเครื่องวัดฯ รวมถึงไปดำเนินการตรวจซ่อมอุปกรณ์ไฟฟ้าเก็บค่าบริการนอกสถานที่แต่อย่างใด ยกเว้นกรณีที่ MEA มีงานบริการสำหรับผู้ใช้ไฟฟ้า จัดกิจกรรมส่งเสริมความสัมพันธ์กับชุมชน หรือโครงการต่าง ๆ ซึ่ง MEA จะมีการประชาสัมพันธ์ให้ผู้ใช้ไฟฟ้าทราบผ่านช่องทางสื่อสารทางการของ MEA หรือสื่อมวลชนก่อนทุกครั้ง ทั้งนี้ผู้ใช้ไฟฟ้าสามารถตรวจสอบหน่วยการใช้ไฟฟ้าและคำนวณค่าไฟฟ้าง่าย ๆ ผ่าน MEA Smart Life Application ดาวน์โหลดฟรีทั้ง App Store และ Play Store คลิก http://onelink.to/measmartlife หรือใช้บริการชำระผ่านการหักบัญชีธนาคาร และหักบัตรเครดิตอัตโนมัติ บริการ Mobile Application บริการ Internet Banking หรือ เว็บไซต์ตัวแทนรับชำระเงิน ตู้ ATM ต่าง ๆ และ LINE MEA Connect คลิกเพิ่มเพื่อน https://lin.ee/gX2zNRl นอกจากนี้ ผู้ใช้ไฟฟ้าสามารถเข้าไปเลือกใช้ทุกบริการออนไลน์ สะดวก รวดเร็ว ไม่ต้องเดินทาง ตลอด 24 ชั่วโมง ได้ที่ https://www.mea.or.th/eservice/ 
 
 
ทั้งนี้ หากผู้ใช้ไฟฟ้าพบกลุ่มบุคคลแอบอ้างหลอกลวงทำให้เสียทรัพย์ ให้รีบแจ้งเจ้าหน้าที่ตำรวจในพื้นที่ รวมถึงระมัดระวังการรับข้อมูลจากช่องทางการสื่อสารในสื่อโซเชียลมีเดียต่าง ๆ ซึ่งอาจมีการนำเสนอข้อมูลที่ไม่ถูกต้อง หากมีข้อสงสัยสามารถติดต่อสอบถามข้อมูลเพิ่มเติมได้ที่ช่องทางโซเชียลมีเดียต่าง ๆ ได้แก่ Facebook : การไฟฟ้านครหลวง MEA, Line : MEA Connect, Twitter : @mea_news, และศูนย์บริการข้อมูลผู้ใช้ไฟฟ้าการไฟฟ้านครหลวง MEA Call Center 1130 ได้ตลอด 24 ชั่วโมง
 
#เตือนประชาชน 
#บุคคลแอบอ้าง #ค่าไฟ
#MEAsmartLife
#MEAPoint #MEAeBill #MEAsmartservice #eBill #ใบแจ้งค่าไฟ #ใบเสร็จค่าไฟฟ้า #บิลค่าไฟ #ใบแจ้งหนี้ 
#การไฟฟ้านครหลวง #MEA 
#พลังงานเพื่อวิถีชีวิตเมืองมหานคร
 

รูปภาพ